Apr 27, 2011

O Kay Hirap, Umirap!

MAHIRAP KAPAG
Posted in Friendster Blog
May 24th, 2008 by henry-1

Credits to Google Image Search

ANG HIRAP KAPAG

- Maghanap ng Trabaho

- Mag-Apply 

- Mag pa medical , lalo na pag 
Babaeng Doktor ang titingin sa Pwet mo

- Isa ka nang Empleyado

- Makatulog ng nakatayo sa sobrang pagod sa Loob ng MRT (yung sa Edsa)

- Maglakad mula Ayala Ave hanggang EDSA para makatipid ng pamasahe at pumayat

- Maging taong AYALA

- Sumakay ng Bus kapag rush hour.

- Maghintay sa klasmeyt mong Kalbo sa labas ng PLDT Building

- Maistranded kapag umuulan

- Makatulog sa gabi

- Magyosi kapag lunch break 
(bawal sa kumpanya)

- Magdala ng Lunchbox sa Opisina 
(lalo na pag spongebob ang tatak)

- Ngumiti sa Babaeng Cute at maganda at morena sa First row ng lamesa sa Marketing Department na palage ko inaabot ng tingin kapag pupunta ako sa lamesa ko.

- Malaman ang pangalan nya..
——————————————————————————————————

MAS MAHIRAP KAPAG

- Naghihintay ka sa taong mahal mo 
(Hiyas ng Marikina)

- Tapos bumalik yung dati mong mahal 
(ex/ first gf/ first heartbreak /first kiss /first holding hands, first suicide attemp)

- Tapos di mo alam kung kaya bumalik sa dating nararamdaman at magtiwala ulit.
- Tapos may hindi pa natapos na koneksyon mula kay 
( small girl )

- Tapos yung hinihintay mo, bigla magpaparamdam 
(nagtext natatakot daw kasi sya)

- Yung hindi mo inaasahan (ex) yun ang nagmamahal sa’yo ngayon.

- Tapos may FB (F&%k Buddy) pa.

- Tapos biglang sasabihin ng FB, nahuhulog na ang loob nya.

- Tapos di pa maka move on (totally) kay (chinese girl/ ex gf )
na nakasama ko sa loob ng dalawang taon.

- Dumaan ang May 20 

(2nd anniv dapat namin ni chinese girl a year ago, pero naging araw ng pakikipagbreak nya. 
(sinakto pa sa anniv tsks tsk)

- Sisihin ng NANAY ko na ako ang may kasalanan kung bakit kami naghiwalay ni Chinese girl 
(kung alam lang nya)

- Na lahat ng ipapakilala ko sa pamilya hindi nya gusto dahil si chinese girl lang ang gusto nya

-Habang sinisisi ka ni Inay maalala mo ang mga panahong muntik ka nang tumalon sa foot bridge at uminom ng tig isang baso ng Baygon at Raid samahan mo pa ng domex

- Maipit ka sa Hinihintay, Minsang Hinahalay,  
Hinahanap at sa Taong Bumabalik at Nagmamahal.

- Humingi ng PATAWAD sa Babaeng muntik kong "MAGAHASA" nung minsang Malasing 
(ok na kami ngayon, i said sorry at she accepted it)

- Maghintay sa Medical City ng 5 oras sa muling Pagtatagpo

- Kapag nbilibre ka ng Nanay nya ng Sisig Meal sa BINALOT (nahiya ako eh)

- Makipag patintero sa Junction papunta sa Angono.

- Ipakilala ka nya (ex) sa buong pamilya nya.

- Bato na ang PUSO dahil sa mga nangyare


AT HIGIT SA LAHAT.

Maniwalang hindi pa ako hibang kahit sa loob ko isa lang ang INAASAM.
KApag di mo alam ang paniniwalaan dahil sawa ka nang masaktan.

Maghihintay ba? Babalik sa Nakaraan? Maghihintay sa Nakalipas? 
Maninindigan sa Nirerespeto?

O sasapi nalang sa MMDA?

No comments:

Post a Comment