May 1, 2011

Isang Tula Para sa kanya.. LRY

Isang Tula Para sa kanya.. LRY
Posted in Friendster Blog
October 17th, 2007 by henry-1

Credits to Google Image Search

Ilang beses ko nang gustong lumapit sayo
Ngunit parang nalulunod ako
Sa sarili kong laway di ako makapalag
BuBukas palang ang bibig puno ng bagabag

Sigur o nagtataka ka, kung bakit sa iba
ako ay masaya, palaging nakangiti at
tumatawa. Ganun lang ako, wag kang
magalala sayo kasi ako ay torpe na.

Natuwa ako nung sinabi mo.
maganda yung long sleeves na suot suot
ko. Sana naging Longsleeves nalang ako
baka siguro araw araw mapansin mo.

Di ko inakala na sa pagkakataon pa.
Kahit ang Jeepney Ride ay kay saya.
Yun na siguro ang pinaka maikli.
Pero ang saya sa puso ay namumutawi.

D i ako makapagsalita kapag nariyan ka.
Feeling ko kasi maasar ka. Mukhang di
ka sanay sa mga biro ko at patawa.
Kaya hanggang sulyap at tingin akoy masaya na.

Hindi ko alam kung saan nagsimula.
Sa pagsasayaw ata ng Lanceros akoy
nabahala. Yun ang unang ikay nakapareha.
Ngayo n ninanais na habang buhay na..

Ngunit ngayon hanggang tingin nalang..
Ayoko kasing masaktan pa..
Sugat ng puso’y naghihilom na.
Sana pagkatapos nariyan ka pa.

Lecheng Pagibig ako ay suko na.
Isang malaking ilusyon iyon ang
napintaha. Ewan.. Basta… Mahal na
talaga ata kita.. Baka bukas ay makaya ko na.

Pero ngayon hanggang di ko pa kaya.
sanay hayaan mo nalang na ako ay ibigin
ka. Kahit sa malayo palaging nakatanaw.
Sana malaman mo sa puso ko ngayon ikaw
ang pumukaw.

—————–LRY ——————–

No comments:

Post a Comment